Lương có phải là mối quan tâm lớn nhất khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?

Thi trường xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện đang rất phát triển, Nhật Bản đang mở cửa cho phép nhận nhiều thực tập sinh Việt Nam hơn. Vậy khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản, mối quan tâm hàng đầu của các bạn có phải là mức lương?

Mức lương hiện tại của thực tập sinh khi đi Nhật Bản là bao nhiêu?

Năm 2018, mức lương cơ bản của thực tập sinh không phân biệt ngành nghề vào khoảng 13-16 man khoảng 25 triệu đồng – 30 triệu đồng
Khi được tư vấn về mức lương khi đi làm tại Nhật, chúng ta cần phần biệt 2 loại lương sau:
Lương cơ bản: là mức lương được kí trên hợp đồng, được tư vấn khi tham gia đơn hàng
Lương thực lĩnh: là mức lương thực nhận về tay sau khi trừ các khoản thuế, tiền ở, tiền bảo hiểm…
Ngoài ra còn có lương làm thêm giờ là lương được tính thêm khi tăng ca, mức lương thực lĩnh của các bạn sẽ phụ thuộc thêm vào lương làm thêm giờ, làm thêm nhiều, tăng ca nhiều thì lương cao.
     Mức lương thực lĩnh khi đi xklđ Nhật Bản

Quan tâm của thực tập sinh khi đăng ký đơn hàng

Khi đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, mục đích chung của chúng ta là đi làm kiếm tiền. Do mức thu nhập khi làm việc tại Việt Nam thấp, nên nhiều bạn đã lựa chọn đi xuất khẩu lao động để có mức thu nhập cao hơn. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi đăng ký đi xuất khẩu lao động của các bạn thường là lựa chọn đơn hàng có lương cơ bản cao, các đơn hàng như đơn nông nghiệp, xây dựng… thường có mức lương cơ bản cao hơn các đơn hàng may, chế biến thực phẩm, điện tử… do tính chất công việc của các đơn nông nghiệp, xây dựng vất vả hơn, nặng nhọc hơn.

Cần quan tâm đến những gì ngoài lương?

      Lao động đi XKLĐ Nhật Bản cần                      quan tâm gì ngoài lương?
Các bạn có biết khi lựa chọn được đơn hàng tốt để thi, ngoài lương ra còn rất nhiều yếu tố, chi tiết khác chúng ta cần phải quan tâm đó là:
✅Số giờ làm thêm
 ✅Khung lương xí nghiệp
✅Mức lương theo vùng: Mỗi vùng ở Nhật Bản lại có mức lương cơ bản khác nhau
✅Chỗ ở
✅Ăn uống
✅Môi trường sống, sinh hoạt…
✅Tính chất công việc có phù hợp với điều kiện sức khỏe không
✅Công việc có liên quan đến tay nghề không (khi chọn công việc mà mình đã có tay nghề r, thì năng suất lao động mới cao)
✅Chi phí để đi làm có phù hợp với hoàn cảnh gia đình không
Làm thêm nhiều thì chắc chắn lương thực lĩnh sẽ nhiều, có nhiều đơn hàng lương cơ bản cao nhưng do công việc thực tế ít tăng ca nên lương thực lĩnh cuối tháng lại thấp hơn so với các bạn đi những đơn hàng lương cơ bản thấp nhưng tăng ca nhiều.
Tuy nhiên khi lựa chọn đơn hàng, hi vọng các bạn hãy xem xét đủ khía cạnh, xem đơn hàng có phù hợp với sức khỏe, tay nghề không để chọn được đơn phù hợp nhất. Hãy chọn đơn hàng phù hợp nhất đừng chỉ chăm chăm chọn đơn có lương cao nhất. Chúng tôi cam kết luôn tư vấn đúng đơn hàng, liên hệ trực tiếp với ban tuyển sinh của chúng tôi để được giải đáp thắc mắc.
Hotline:Ms Linh: 01662.046.120
Tags:,