Điều kiện để du học nghề Đức là gì?

Đức được biết đến là quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Luôn chú trọng đầu tư trong giáo dục, vì vậy Đức đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực này.

Hiện nay, Đức đang là điểm đến để học tập và phát triển được càng nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bạn cần đáp ứng những điều kiện sau để du học nghề Đức:

Điều kiện du học nghề Đức - về trình độ học vấn

Điều kiện du học nghề Đức

Năng lực học tập luôn là yếu tố cần quan tâm đầu tiên khi nhắc đến điều kiện để đi du học.

Học lực thường được đánh giá bằng điểm trung bình cấp 3 trước khi học sinh làm hồ sơ du học. Điểm GPA tối thiểu để xét tuyển không yêu cầu điểm số cụ thể.  Khi bạn có chứng chỉ tiếng Đức bằng B1 trở nên, bạn sẽ được miễn chứng minh tài chính. 

Về Chứng chỉ ngoại ngữ

Để được học nghề tại Đức ngay khi đặt chân sang đất nước này, thực tập có hưởng lương, bạn cần có bằng tiếng Đức B1 trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có chứng chỉ tiếng Đức A2, bạn có thể đăng kí các khóa học tiếng Đức B1. Tại Quinn, chúng tôi cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Đức, phù hợp với mọi trình độ. Đặc biệt, bạn sẽ được học trực tiếp với giáo viên người bản ngữ với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Điều này giúp bạn nhanh chóng chinh phục con đường học tiếng Đức.

Một số chứng chỉ phố biển như DSH, TestDaF hoặc Goethe-Zertifikat được công nhận rộng rãi.

Về sức khỏe

Về cơ bản, yêu cầu đối với du học sinh học nghề tại Đức là không mắc các bệnh truyền nhiễm. Đối với các bạn trẻ có ý định du học nghề Đức thì nên chuẩn bị một sức khỏe, rèn luyện thể lực thật tốt để dễ dàng thích nghi với điều kiện sống mới.

Khả năng tài chính

Số tiền yêu cầu là khoảng 11.208 EUR cho một năm học, tương đương khoảng 934 EUR mỗi tháng.

Điều kiện khác

Ngoài những điều kiện trên, bạn cần trang bị cho mình khả năng tự lập và lý lịch các nhân tốt. Có rất nhiều trường hợp tuy hội tụ các điều kiện nêu trên để đi du học Nhật Bản, tuy nhiên vẫn không thể hoàn thành về vấn đề tâm lý chưa sẵn sàng.

Vậy nên, bạn cần rèn luyện cho mình tính tự lập, khả năng tự thích nghi, kỹ năng đưa ra quyết định, tự giải quyết vấn đề.

Trên đây là tổng hợp những điều kiện để du học nghề Đức. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết về các chương trình và học bổng khác, vui lòng lòng truy cập Quinn.

 
 
Tags:,