Có nên đi xuất khẩu lao động Singapore?

1.Thị trường xuất khẩu lao động Singapore 2021

Hiện nay, trong khu vực Châu Á, ngoài một số nước lớn như Nhật Bản và Trung Quốc thì Singapore cũng trở thành cái tên được nhiều người dân lao động tìm hiểu. Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu lao động Singapore là một sự lựa chọn tốt trong danh sách thị trường xuất khẩu lao động hiện nay.
 

2.Chi phí và mức lương XKLD Singapore

Có lẽ đây là phần quan trọng nhất mà bất cứ ai đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Singapore đều quan tâm.

Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore

Singapore hiện nay đang có nhu cầu tuyển dụng khá cao cho nhiều ngành nghề khác nhau. Và tất nhiên, chi phí xuất khẩu lao động Singapore sẽ phụ thuộc ít nhiều vào đơn ứng tuyển của từng ngành mà dao động chênh lệch khác nhau.

Và con số này sẽ không cố định ở một mức nào. Tuy nhiên, dù muốn hay không, người lao động khi làm hồ sơ cũng nên để tâm đến 2 khoản phí sau:

  • Đặt cọc thi tuyển: Đây là chi phí được yêu cầu để đảm bảo rằng người lao động sẽ không hủy hợp đồng ngang nhiên. Mức phí sẽ dao động trên dưới 1000 USD cho một người. Sau khi hoàn thành thi tuyển, mức phí này sẽ được hoàn trả lại cho người lao động.
  • Phí xuất cảnh: Mức phí này sẽ dao động từ 4500 cho đến 7.000 USD. Sự thay đổi này phụ thuộc chủ yếu vào từng đơn hàng cho từng ngành khác nhau.

Nếu so sánh với các thị trường lao động khác như Nhật Bản thì Singapore có mức phí chênh lệch khoảng 1000 USD cho đơn hàng 3 năm làm việc.

Mức lương cơ bản

Tùy vào từng đơn hàng mà mức lương mỗi người nhận được sẽ khác nhau. Trong năm 2021 này thì mức lương khi đi XKLD Singapore như sau.
Thời gian làm việc cũng như mức lương cơ bản của mỗi ngành nghề có sự chênh lệch nên dẫn đến sự khác biệt. Tuy nhiên, con số này về cơ bản sẽ nằm trong khoảng từ 1200 SGD cho đến 1600 SGD (tương đương từ 19 – 27 triệu VNĐ / tháng)

Con số này chưa bao gồm tiền lương làm thêm và tăng ca ngoài giờ. Nếu người lao động chăm chỉ, mức lương nhận được có thể lên đến 36 triệu đồng / tháng (lương tăng đến 60% so với lương cơ bản)

3.Điều kiện đi xuất khẩu lao động Singapore

Như đã nói, những người đi XKLĐ Singapore đều cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu lao động cao cấp này. Vậy, những tiêu chí nào mà người lao động cần phải có và đáp ứng được?

  • Nam nữ nằm trong độ tuổi từ 18 đến 45
  • Trình độ học vấn tối thiểu tốt nghiệp cấp 3 – tùy đơn hàng sẽ yêu cầu bằng trung cấp, cao đẳng và đại học
  • Có sức khỏe tốt
  • Công việc đa dạng từ lao động phổ thông, thực phẩm, nông nghiệp hoặc cơ khí, … đến đầu bếp, cơ khí hoặc thợ mộc hay nhân viên văn phòng
  • Người lao động cần phải biết và giao tiếp được bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh (Mức lương sẽ cao hơn cho những người biết nghe, viết và đọc hai thứ tiếng trên.
Ngoài ra còn một số các điều kiện khác theo yêu cầu của từng đơn hàng cụ thể.

4.Những thuận lợi nhận được

Singapore là một đất nước phát triển, tại đây người lao động sẽ được hưởng điều kiện sống tốt nhất.

  • Sống trong một đất nước phát triển, với nền kinh tế đứng đầu châu Á, xã hội an ninh và tình hình chính trị ổn định. Môi trường xanh sạch đẹp, xứng đáng là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới
  • Mức thu nhập ổn định và không hề thua kém các quốc gia khác
  • Khoảng cách vị trí địa lý khá thuận lợi (~2.200 km). Hoàn toàn phù hợp và thuận tiện cho bạn về thăm gia đình vào những kỳ nghỉ.
  • Bạn có quyền bàn bạc và thỏa thuận về mức lương mình xứng đáng được nhận
  • Có cơ hội định cư luôn và bảo lãnh người thân sang Singapore
 

Để được tư vấn biết thêm thông tin chi tiết đơn hàng xuất khẩu lao động Singapore và xuất khẩu các nước châu Âu châu Á khác năm 2022, vui lòng liên hệ hotline: 0243.3542.968

-----------------------------------------------------------------------------
☎️☎️☎️INBOX NGAY để được Tư Vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUINN HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 49 Vệ Hồ, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
 
Tags:,