Năm 2021 nên đi xuất khẩu lao động ở nước nào là tốt nhất?

Hiện nay đi xuất khẩu lao động đang trở thành một xu thế được đại đa số bạn trẻ lựa chọn với giấc mơ được “đổi đời”. Vậy năm 2021 nên đi xuất khẩu lao động ở nước nào là tốt nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí câu trả lời nhé!
Trong những năm gần đây, lĩnh vực xuất khẩu lao động đang có được những bước tăng trưởng khá ổn định và vững chắc. Theo thống kê năm 2017 thì xuất khẩu lao động tại Việt Nam đạt ở con số “kỷ lục” với 134.751 lao động đi làm việc ở nước ngoài và con số này vượt mức 28,3% so với kế hoạch năm đề ra. Đây là cũng là năm thứ tư liên tiếp mà số lượng lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động nước ngoài vượt mức 100.000 lao động/năm. Vậy có nên đi xuất khẩu lao động không? Năm 2021 nên lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, xuất khẩu lao động Hàn Quốc, xuất khẩu lao động Đài Loan hay nước nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí Top những nước xuất khẩu lao động lương cao và có chế độ làm việc hấp dẫn nhất nhé!

I. 4 Lý do vì sao nhiều người chọn đi xuất khẩu lao động nước ngoài

Xuất khẩu lao động giúp người lao động có được mức thu nhập cao

• Xuất khẩu lao động nước ngoài giúp người lao động có được mức thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với làm việc trong nước.
• Khi đi xuất khẩu lao động ở các nước phát triển, hiện đại như xuất khẩu lao động Nhật Bản, xuất khẩu lao động Hàn Quốc, xuất khẩu lao động Châu Âu… sẽ giúp cho người lao động được trau dồi, học hỏi các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc.
• Thông qua việc xuất khẩu lao động bạn sẽ được học hỏi rất nhiều thứ từ môi trường làm việc hiện đại. Hình thành được một phong cách làm việc xuất sắc, chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn khi về nước.
• Một số quốc gia như Nhật Bản luôn có nhiều những chế độ đãi ngộ dành cho người lao động Việt Nam để thu hút lực lượng sản xuất như: Chính sách hỗ trợ chỗ ở, tiền điện nước...

II. Lựa chọn Châu Âu, nước nào xuất khẩu lao động tốt nhất

Những ưu điểm khi đi làm việc ở Châu Âu

Mức lương khi đi xuất khẩu lao động Châu Âu cao hơn so với những nước tiếp nhận lao động khác trên thế giới. Trung bình mức lương mà người lao động nhận được ở châu Âu đều trên 1.000 USD/tháng (tương đương với 23 triệu VNĐ/tháng).

Có nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn dành cho người lao động.

Điều kiện sinh hoạt, làm việc tốt, đầy đủ tiện nghi.
Người lao động có cơ hội được giao lưu, học hỏi thêm nhiều nền văn hóa khác nhau.
Trau dồi thêm cho bản thân nhiều kinh nghiệm, kỹ năng làm việc và vốn ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.
Được làm việc trong môi trường hiện đại, phát triển và chuyên nghiệp.

2. Những hạn chế khi tham gia lao động tại thị trường Châu Âu

Khoảng cách địa lý là một khó khăn rất lớn đối với người lao động.
Chi phí sinh hoạt, ăn ở tại thị trường Châu Âu đắt đỏ hơn so với các quốc gia trong khu vực châu Á.
Khác biệt ngôn ngữ, gây khó khăn cho người lao động trong giao tiếp hàng ngày.
Khác biệt về văn hóa và cách sinh sống.
Chi phí xuất khẩu lao động Châu Âu thường cao hơn so với các quốc gia châu Á.
Quy trình và thủ tục nhập cảnh có phần khó khăn hơn với những bước kiểm tra khắt khe.

Nên đi xuất khẩu lao động nước nào ở châu Âu?

1. Canada

Không phải Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan mà những năm gần đây Canada mới đang là điểm đến được người lao động trên khắp thế giới lựa chọn. Với mức thu nhập cao và ổn định, chất lượng cuộc sống tốt, Canada hứa hẹn sẽ là thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất dành cho người lao động Việt Nam.
Tính trung bình một giờ, người lao động sẽ nhận được mức lương từ 15 đến 41 CAD (tương đương 320 ngàn - 700 ngàn VNĐ). Mức lương trung bình tháng sẽ dao động từ 2,300 CAD - 6500 CAD/tháng (tương đương với khoảng 40 triệu - 115 triệu VNĐ/tháng).

2. Úc

Úc nằm trong Top 10 nước xuất khẩu lao động có mức lương cao ở nhiều ngành nghề như kế toán, kiểm toán, tài chính ngân hàng, du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn, đầu bếp, nông nghiệp, luật sư, kiến trúc sư, công nghệ thông tin…
Mức thu nhập trung bình của người lao động tại Úc khá cao so với mức lương làm việc tại Việt Nam. Thông thường, mức lương cơ bản mà người lao động nhận được dao động từ 42.000 – 100.000 AUD/năm (tương đương với khoảng 700 triệu - 1 tỷ 7 VNĐ/năm) tùy thuộc vào ngành nghề, trình độ.

3. Singapore

Singapore được ví như một con rồng của châu Á với nền kinh tế có tốc độ phát triển cao. Mức thu nhập bình quân trên đầu người một năm của Singapore cao thứ 3 trên thế giới (trên 58.000 USD/người) và gấp 30 lần so với mức thu nhập ở Việt Nam.
Tùy từng đơn hàng và công việc mà người lao động xuất khẩu lao động Singapore sẽ được chi trả với các mức lương khác nhau. Bình quân mức thu nhập một tháng của một người xuất khẩu lao động Singapore sẽ dao động từ 12.000 SGD đến 15.000 SGD/tháng (tương đương với 19 – 24 triệu đồng/tháng). Nếu người lao động làm thêm giờ hoặc làm việc chăm chỉ, hiệu quả thì mức lương trung bình của một người xuất khẩu lao động Singapore có thể lên tới 35 triệu đồng/tháng.

4. Ba Lan

Trong thời gian gần đây, nhiều người ưu tiên và dành sự quan tâm, lựa chọn cho thị trường lao động Ba Lan – một quốc gia đến từ Trung Âu. Bởi đất nước này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật trong thị trường lao động, có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực số lượng lớn và đặc biệt luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động từ các quốc gia khác trên thế giới.
Trung bình 1 lao động phổ thông đến Ba Lan làm việc có thể nhận được mức lương tối thiểu là 1.000 USD/ tháng (tương đương với trên 23 triệu VNĐ/tháng). Đây được xem là mức thu nhập cao hơn so với nhiều công nhân làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, nếu làm thêm giờ vào ngày thường thì bạn sẽ nhận được 150% lương cơ bản theo giờ. Nếu làm thêm vào cuối tuần hoặc vào các dịp lễ thì con số này sẽ tăng lên 200% đến 300% mức lương cơ bản. Ngoài ra thì người lao động cũng có cơ hội nhận được các loại phụ cấp, tiền thưởng nếu làm tốt… Do đó nếu chăm chỉ, chịu khó và làm việc hiệu quả thì người lao động có thể nhận được mức lương trung bình từ 30 - 50 triệu VNĐ/ tháng.

5. Rumani

Mỗi năm có hơn nghìn người lao động Việt Nam sang Rumani lao động và chủ yếu là làm việc các ngành như xây dựng, may công nghiệp, thực phẩm, giúp việc và thợ mộc. Mức thu nhập của một người lao động tại Rumani trung bình dao động từ 650 – 1.000 USD/tháng tương đương với 14 – 22 triệu VNĐ/tháng. Nếu người lao động có tay nghề cao hoặc làm thêm giờ thì mức thu nhập có thể lên tới 30 – 40 triệu đồng/ tháng.
-----------------------------------------------------------------------------
☎️☎️☎️INBOX NGAY để được Tư Vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUINN HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 49 Vệ Hồ, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
Tags:,