Nhật hạ mức nguy hiểm dịch Covid-19 để thu hút lao động

Chính phủ Nhật Bản vừa có quyết định thay đổi biện pháp phòng vệ biên giới nhằm đối phó với dịch Covid-19.
Theo đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã tiến hành hạ mức thông tin nguy hiểm của dịch bệnh đối với 9 quốc gia và vùng lãnh thổ dưới đây từ mức độ 3 xuống mức độ 2, bao gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc (gồm cả Hồng Kông, Macau), Brunei, Úc, New Zealand.
Cùng với việc hạ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh xuống mức độ 2 thì 9 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng được hủy bỏ các lệnh cấm nhập cảnh vào Nhật Bản.
Quyết định trên cũng đi kèm các lưu ý khi trở về Nhật Bản, nhập cảnh vào Nhật Bản sẽ được thay đổi kể từ ngày 1-11-2020. Khi nhập cảnh vào Nhật Bản từ những quốc gia và vùng lãnh thổ trên, bất kể mang quốc tịch nào đều không cần xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Trường hợp người nước ngoài nhập cảnh mới hoặc tái nhập cảnh cũng không cần xuất trình chứng nhận xét nghiệm bệnh Covid-19 được tiến hành trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh mà sẽ tiến hành xét nghiệm ngay tại sân bay Nhật Bản.
Đây là thông tin quan trọng cho lao động Việt Nam đang chờ xuất cảnh sang Nhật Bản hoặc từ Nhật Bản trở về. Các doanh nghiệp phái cử lao động sang Nhật Bản xem đây là tín hiệu để nối lại trạng thái bình thường mới cho các hoạt động xuất khẩu lao động.
Nguồn: Báo Người Lao Động
Tags:,