Những điều bật mí về xuất khẩu lao động Ba Lan

Trong các thị trường xuất khẩu lao động châu Âu, xuất khẩu lao động Ba Lan đang được nhiều lao động quan tâm.

1. XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG BA LAN – MỘT TRONG NHỮNG THỊ TRƯỜNG KHÁT NHÂN LỰC NHẤT CHÂU ÂU.

Ba Lan hiện đang là đất nước trông chờ rất lớn vào nguồn lao động nước ngoài. Ba Lan nhắm tới những nước châu Á như Việt Nam, Philipines để thỏa mãn nhu cầu tuyển dụng nhân lực của mình.

Các số liệu thống kê chứng tỏ quốc gia duy nhất trong khối OECD hiện nay tiếp nhận số lao động nhất thời từ nước ngoài vượt Mỹ, hơn Đức là Ba Lan. Năm 2016, Ba Lan tiếp nhận 700.000 người lao động làm thuê nhất thời, chủ yếu đến từ quốc gia láng giềng Ukraine. Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương châu Âu, số người Ukraine lao động ở Ba Lan hiện nay đã là 1 triệu. Trong những năm tới sẽ tăng thêm 200.000 - 300.000 người.

Tình trạng thiếu nhân lực hiện nay ở Ba Lan rất phổ biến. Dân số nước này đang ngày một già.Dự báo, đến năm 2030, 1/5 số công việc ở đất nước Ba Lan 38 triệu dân không có người làm. Cần đến 20 triệu lao động nhưng số người độ tuổi lao động trong nước chỉ là 16 triệu.

Ba Lan bảo đảm các điều kiện xã hội, buộc các chủ sử dụng lao động thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các cam kết kinh tế, an sinh, lập đường dây nóng, người lao động được giữ điện thoại di động, hộ chiếu bên mình. Và đương nhiên, người lao động xuất khẩu cam kết tôn trọng nghiêm minh luật pháp đất nước họ sang làm việc.
 

2. KHÔNG LO ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG BA LAN BỊ LẠC LÕNG VÌ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI BA LAN ĐÃ LÂU ĐỜI VÀ VỮNG MẠNH

Khi đi xuất khẩu lao động Ba Lan, người lao động sẽ đặc biệt yên tâm bởi đất nước này có cộng đồng người Việt rất rộng lớn sau nhiều năm hai nước xây dựng quan hệ và hợp tác. Khi có vấn đề khúc mắc, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với đại sứ quán Việt Nam, cũng như kết nối với cộng đồng người Việt Nam tại đây để yêu cầu trợ giúp.
 

3. ĐẤT NƯỚC CÓ NỀN KINH TẾ VỮNG MẠNH VÀ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC

Kể từ khi chuyển đổi cơ cấu chính trị vào năm 1991 khi Liên Xô tan rã, kinh tế Ba Lan đã tăng trưởng với tốc độ bình quân 4% mỗi năm và điều đáng ngạc nhiên nhất là chưa bao giờ tăng trưởng âm.

Đây quả là kỳ tích khi nền kinh tế thế giới cùng nhiều cường quốc đã phải chao đảo vì khủng hoảng, suy thoái, nợ công…

Trong vòng 25 năm, Ba Lan đã gia tăng mức thu nhập bình quân đầu người từ 2.300 USD lên 13.000 USD và đang hướng đến vượt 15.000 USD vào cuối thập niên này.

Nguyên nhân chính của sự tăng trưởng vượt bậc này là những cải cách trong hệ thống kinh tế của Ba Lan khi từ bỏ kiểu quản lý tập trung nhà nước, chuyển sang kinh tế tư nhân, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn, quy trình cải cách để có thể gia nhập Liên minh Châu Âu (EU).

Với dân số khoảng 40 triệu người và thị trường có tổng giá trị 500 tỷ USD, lớn thứ 24 thế giới, Ba Lan đang dần trở thành một trong những con hổ mới về kinh tế tại Đông Âu.
 

4. THU NHẬP CAO NHƯNG GIÁ ĐỒ ĂN LẠI RẺ

Chi phí cuộc sống ở Ba Lan khá rẻ so với các nước châu Âu khác hay Nhật, Hàn. Vì là nước xuất siêu nông nghiệp nên thực phẩm ở Ba Lan khá rẻ. Rất ngạc nhiên khi khá nhiều loại rau - củ - quả được trồng bằng công nghệ cao, thậm chí rau quả organic tại các chợ, siêu thị của đất nước Ba Lan chỉ có giá bằng phân nửa rau củ quả loại thường tại VN.

Khảo sát tại một số chợ và siêu thị ở thủ đô Warsaw (Ba Lan) cho thấy, nho xanh không hạt, quả lớn mọng nước giá 6 zloty (PLN)/kg (37.000 đồng/kg), dâu tươi loại quả to 12 PLN/kg (75.000 đồng/kg), táo tươi thơm ngon loại 1 giá từ 4,5 - 5 PLN/kg (28.000 - 32.000 đồng/kg), cà chua lớn từ 4 - 5,5 PLN/kg (25.000 - 34.000 đồng/kg), bắp cải tím/trắng chỉ 3,9 PLN/kg (24.000 đồng/kg). Đáng nói, tất cả các loại trái cây của Ba Lan bán trong siêu thị hay ngoài chợ đều có thể ăn ngay do đã được khử trùng trong nhà máy trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Những thực phẩm từ sữa ở Ba Lan cũng khá rẻ (khoảng 15.000 VNĐ/lít)
 

5. NGƯỜI BẢN ĐỊA LƯƠNG THIỆN VÀ KHÔNG PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC

Ba Lan phần lớn người dân theo Ky tô giáo nên người dân rất lương thiện, không có phân biệt chủng tộc, xã hội văn minh, người dân đối đãi tốt với người lao động nước ngoài.

 

Hiện nay công ty TNHH và Dịch vụ thương mại Quinn HN đang tuyển dụng rất nhiều đơn hàng đa dạng đi xuất khẩu lao động Ba Lan. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi những năm qua lao động Việt Nam thuộc công ty đã và đang làm việc tại Ba Lan có rất nhiều phản hồi tích cực.
Để được tư vấn biết thêm thông tin chi tiết đơn hàng xuất khẩu lao động Balan và xuất khẩu lao động các nước Châu Âu năm 2022 vui lòng liên hệ hotline: 0243.3542.968

-----------------------------------------------------------------------------
☎️☎️☎️INBOX NGAY để được Tư Vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUINN HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 49 Vệ Hồ, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
 
Tags:,