QUINN VÀ VNAS HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN TRÊN THỊ TRƯỜNG CUNG ỨNG NHÂN LỰC NGÀNH HÀNG KHÔNG

              Theo thống kê của Cục hàng không, thị trường hàng không năm 2019 tăng trưởng rất mạnh. Số lượng hành khách thông qua hệ thống tăng 12,1% so với năm 2018. Đến 2020, do Covid-9, nhu cầu di chuyển và du lịch bị ảnh hưởng nặng nề dẫn đến doanh thu và nhân lực ngành hàng không bị giảm sút.
              Tuy nhiên trong tương lai, sau dịch Covid, nhu cầu di chuyển ngành hàng không sẽ ngày càng tăng trưởng mạnh hơn dẫn đến nhu cầu mở rộng quy mô đào tạo và tuyển dụng nhân sự ngày càng tăng. Bên cạnh đó, sự ra đời của các hãng hàng không mới được xem là minh chứng cho thấy tiềm năng phát triển. Theo thống kê, tổng quan nguồn nhân lực ngành hàng không hiện khoảng 44.000 người, dự kiến từ năm 2021-2025, ngành cần trên 60.000 nhân lực.
Nắm bắt được nhu cầu đó, sáng nay (25/7), tại văn phòng Công ty TNHH Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ Quinn Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Quinn và Công ty Cổ Phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) . Sự kiện này sẽ tạo tiền đề vững chắc cho các hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới.
              Quinn là một trong những công ty cung cấp nhân lực hàng đầu tại Việt Nam với ba lĩnh vực hoạt động chính: Xuất khẩu lao động; Tư vấn du học; Dịch vụ di trú. Với đội ngũ tuyển dụng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp trên khắp Việt Nam và được đánh giá như một cầu nối hoàn hảo giữa doanh nghiệp với người lao động, giữa các tổ chức giáo dục với sinh viên,…

 

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch - Tổng Giám đốc Quinn và ông Nguyễn Hải Phong - CT.HĐQT - Giám đốc VNAS và cùng nhau ký Biên bản ghi nhớ.

            Tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, lãnh đạo hai bên đã thỏa thuận, thống nhất nhiều quyết định quan trọng trong phạm vị hợp tác: Đào tạo; Kết nối nguồn nhân lực; Cung ứng dịch vụ và khai thác cơ sơ vật chất của nhau để cùng phát triển. Với những chiến lược theo giai đoạn đã được hoạch định, cùng hướng tới mục tiêu chung, VNAS và Quinn HN đã đàm phán, đưa ra các chiến lược về tuyển dụng XKLĐ chuyên ngành Hàng không, cụ thể: Tổ chức xuất cảnh cho người lao động theo đúng chức năng, ngành nghề của Quinn, phối hợp đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng sống và bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho học viên ngành Hàng không. Trên cơ sở đó để cùng nhau tạo nên một giải pháp cho việc thiếu nhân lực Hàng không trong nước và khu vực.

             Buổi lễ hợp tác này không những mở ra cơ hội trao đổi các chương trình đào tạo nghề, XKLĐ ngành Hàng không mà còn là bước đi quan trọng góp phần tích cực vào mục tiêu tạo công ăn việc làm cho người lao động, nâng cao khả năng định vị thương hiệu của cả hai bên trên thị trường.

               QUINN mong rằng, quan hệ hợp tác của cả hai bên sẽ thành công rực rỡ và Quinn sẽ trở thành đối tác thân thiết cùng nhau mang lại nguồn lợi chung, góp phần vào sự phát triển của đất nước./.

Tags:,